เอาละงั้นมาว่ากันต่อ วันนี้ผมจะเอาวิธีการนำส่งเอกสารขอเบิก เข้าระบบ gfmis เพื่อให้กรมบัญชีกลางประมวลผลสั่งจ่าย มีขั้นตอนดังนี้นะคับ
1.บันทึกการขอเบิกเงินในแบบฟอร์มขบ.01 หรือแบบฟอร์ม ขบ.02
ตรวจสอบรหัสการเบิกจ่ายในระบบ GFMIS
- แหล่งของเงิน
- รหัสกิจกรรม
- รหัสงบประมาณ
- รหัสศูนย์ต้นทุน
- รหัสหน่วยเบิกจ่าย
- วันที่ทำรายการ
เรียบร้อยแล้วพิมพ์แบบฟอร์มเสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ2.บีบอัดไฟล์ด้วย โปรแกรม Packexcel ซึ่งหาโหลดได้จากเว็บ WEB REPORT เดี๋ยวมาว่ากันอีกทีตอนหน้า แบบฟอร์ม ขบ.01และ 02 เนี่ย zip ได้ทีละไม่เกิน 10 ไฟล์
3.เสียบอุกรณ์ torken key ทางช่อง USB หลังจากนั้นเปิด บราวเซอร์ IE ไปที่ Intranet Loader
4.บราวเซอร์จะถามยืนยันอุปกรณ์ ให้เราคลิก O.K. ดังรูป

5.ใส่ password แล้วคลิก ตกลง

6.เข้าสู่หน้า Homepage ของ web loader

7.เลือกการนำส่งแบบฟอร์ม

1.เลือกแบบฟอร์มที่ต้องการนำส่ง
2. ระบุชื่อไฟล์ zip ที่ต้องการนำส่ง โดยการ Browse..หาไฟล์ที่เรา zip ไว้
8.คลิก Submit เพื่อนำส่งไฟล์เข้าระบบ
9.คลิก Next เพื่อยืนยันการนำส่ง

10.ดูสรุปการนำส่งไฟล์แบบ WEBLog

11.คลิกดูรายละเอียดการนำส่ง

12.รายงานสรุปการนำส่งแบบฟอร์ม คลิกดูรายละเอียด

13.รายละเอียดการนำส่ง

14.หากไม่มีข้อผิดพลาดให้เราเรียกดูรายงานในแบบ SAPLog

15.เลือกวันที่บัทึกรายการ เลือกแบบฟอร์ม แล้วคลิก Submit

16.คลิกรายละเอียดในไฟล์ที่นำส่ง

17.รายงานสรุปการบัทึกรายการ คลิกรายละเอียดไฟล์ที่นำส่ง

18.หน้าตารายงาน อันนี้ปริ๊นท์มาเก็บเอาไว้ คู่กับใบขอเบิก
.

19.ได้เลขที่เอกสารเอาไปทำขอจ่ายต่ออีกที เมื่อจ่ายเงิน
20.จบแล้ว เหนื่อยวุ้ย
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น